5 เคล็ด (ไม่) ลับ ออมทองออมเงินอย่างไรให้ได้เงินล้าน
5 เคล็ด (ไม่) ลับ ออมทองออมเงินอย่างไรให้ได้เงินล้าน

อยากมีเงินล้านไม่ยาก! หากทำตามเคล็ดลับการออมทองนี้ มีวิธีไหนกันบ้างมาดูกันเลย

1.ตั้งเป้าหมายในการออมทอง

เพราะการตั้งเป้าหมายจะช่วยให้คุณมี ‘แรงผลักดัน’ และช่วยให้คุณมองหาวิถีทางไปสู่จุดมุ่งหมายตามแบบแผน ซึ่งการตั้งเป้าหมายยังจะช่วยให้คุณมีโอกาสสำเร็จมากกว่าการที่ไม่ตั้งเป้าหมายเลย
ทีนี้การตั้งเป้าหมายที่ดี คุณควรกำหนดระยะเวลาของเป้าหมายให้ชัดเจนด้วย เช่น ตอนนี้คุณอายุ 20 ปี ตั้งเป้าหมายว่าคุณจะออมทองจนมีเงินล้านก่อนอายุ 30 ปีให้ได้ ทีนี้คุณก็จะรู้แล้วว่าคุณมีเวลา 10 ปี ในการไปสู่เป้าหมายของคุณ



เป้าหมายออมทอง




2.สร้างแรงจูงใจเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย

เพื่อให้คุณมองเห็น ‘วัตถุประสงค์’ ของสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่อย่างชัดเจน ดังนั้นจงอย่ามองข้ามแรงจูงใจนี้เด็ดขาด เช่นแรงจูงใจที่ว่าฉันจะมีสุขภาพที่ดี มีหุ่นที่ดี และภายใน 10 ปี ฉันจะสวยและรวยมาก

หรือ ผมจะออมทองจนมีเงินล้านในอีก 10 ปี เพื่อนำเงินก้อนนี้ไปสร้างบ้านให้แม่ เอาล่ะตอนนี้คุณเห็นภาพของเป้าหมายชัดเจนแล้วอันดับต่อไปคุณจะต้อง...

3.สร้างวินัยในการออมทอง

แม้คุณจะมีเป้าหมายและแรงจูงใจที่ชัดเจน แต่หากคุณไร้วินัยในการออมทองคุณก็อาจจะไปไม่ถึงเส้นชัยได้ ดังนั้น คุณควรสร้างกฎบางอย่างขึ้นมาเพื่อให้คุณอยู่ในกรอบนั้นเสมอ แม้คุณจะหลุดกรอบไปบ้าง แต่อย่างน้อยคุณจะได้ลงโทษตัวเองอย่างมีค่า ค่าที่ว่านี้คือ ‘ค่าปรับ’ จงปรับเงินตัวเองเมื่อทำผิดวินัย เช่น คุณรู้อยู่แล้วว่า คุณมีเป้าหมายที่จะมีสุขภาพที่ดีและมีหุ่นที่ดี แต่คุณกลับทานอาหารที่มีไขมันสูง คุณแอบซื้อชานมไข่มุกมาทานอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ซึ่งชาไข่มุกแก้วนั้นนอกจากจะมีราคาแสนแพงแล้ว ยังมีแคลอรีสูงอีกด้วย แบบนี้คุณต้องเสียค่าปรับให้ตัวเองด้วยการออมทองเพิ่มเท่าตัว หรือมากกว่า 2 เท่าของค่าอาหารเหล่านั้น

4.แบ่งเงินกินเงินใช้แยกออกจากกัน และเก็บเงินออมทองจาก 10% ของเงินเดือนในทุก ๆ เดือน

ถ้าคุณไม่แบ่งเงินกินเงินใช้ออกจากกันสิ่งที่จะตามมาคือ คุณจะใช้เงินส่วนใดส่วนหนึ่งมากเกินควร และที่ขาดไม่ได้คุณควรเก็บเงินออมทองจาก 10% ของเงินเดือนในทุก ๆ เดือน และควรเพิ่มยอดการออมทองในทุก ๆ ปี เช่น ปกติคุณออมทองวันละ 100 บาท ตกเดือนละ 3,000 บาท ปีถัดไปคุณได้เงินเดือนเพิ่ม และคุณเพิ่มยอดการออมทองเป็นวันละ 150 บาท ปีต่อไปอีกก็เพิ่มเป็นวันละ 200 บาท เพิ่มแบบนี้ไปเรื่อย ๆ มีมากก็ออมทองมากเงินล้านก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว



แบ่งเงินออมทอง


5.เปย์ตัวเองให้เก่งเข้าไว้

เปย์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเปย์ตัวเองด้วยการซื้อข้าวของเครื่องใช้นะ แต่การเปย์ตัวเองที่ว่านี้คือการเปย์ด้วยการออมเงินออมทองเป็นของขวัญให้ตัวเองในวันสำคัญ เพราะคุณเป็นคนเก่งและคนเก่งควรได้รับรางวัล อย่าลืมให้รางวัลตัวเองในทุกวันสำคัญ เช่น ในวันเกิดออมทองเพิ่ม 10 เท่าจากยอดการออมทองปกติ หรือออมทองด้วยเงินก้อนใหญ่ เพราะท้ายที่สุดแล้วเงินออมเหล่านั้นมันจะไปรวมกันเป็น ‘เงินล้าน’ ที่เป็นของขวัญก้อนโตในอนาคตของคุณอยู่ดี

เห็นไหมว่าเมื่อคุณมีเป้าหมาย มีแรงจูงใจ มีระเบียบวินัยในการออมทอง มีการแบ่งเงินกินเงินใช้เงินออมที่ชัดเจน และหมั่นให้รางวัลคนเก่งแบบคุณด้วยการเปย์เงินออมตัวเองบ่อย ๆ แบบนี้ รับรองเงินล้านมาแน่!

YLG Gold Saving อยากเห็นทุกคนมีเงินล้าน
มาออมทองเพื่ออนาคตกับเรา เริ่มต้นแค่ 100 บาท
Start your future, Start saving gold with YLG